STT Nội dung
1
Nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định giá - Tiếp cận từ góc độ chủ thể quản lý Tạp chí Tài chính - Quản trị kinh doanh



Trong thị trường dịch vụ thẩm định giá, nhà nước tham gia vừa với vai trò là người sử dụng dịch vụ, đồng thời lại vừa với vai trò là chủ thể quản lý các tổ chức kinh doanh dịch vụ thẩm định giá. Với vai trò nào thì chất lượng dịch vụ thẩm định giá cũng là mối quan tâm của Nhà nước nhưng sự quan tâm nhiều hơn sẽ đặt trên vai trò là chủ thể quản lý. Bài viết được thực hiện trên cơ sở tham khảo các công trình nghiên cứu có cùng quan điểm định hướng để xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định giá. Từ việc phân tích thực trạng dựa vào nghiên cứu hệ thống văn bản pháp luật và dữ liệu thứ cấp của hoạt động quản lý nhà nước về thẩm định giá để chỉ ra một số vấn đề cấp bách đối với hoạt động quản lý nhà nước và trên cơ sở đó để đưa ra một số đề xuất và kiến nghị với cơ quan quản lý trực tiếp hoạt động thẩm định giá ở Việt Nam - Bộ Tài chính - nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định giá