STT
|
Nội dung
|
1
|
Ý định đi du lịch ngủ của thế hệ Y và Z tại Việt Nam: Vai trò trung gian của thái độ Tạp chí Tài chính- Quản trị kinh doanh Du lịch ngủ đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành du lịch khi du khách ngày càng chú trọng đến việc cải thiện chất lượng giấc ngủ để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm tra mối quan hệ giữa niềm tin về lợi ích và rào cản của du lịch ngủ với ý định trải nghiệm, thông qua vai trò trung gian của thái độ đối với du lịch ngủ. Kết quả nghiên cứu 415 cá nhân thuộc thế hệ Y và Z tại Việt Nam cho thấy nhận thức về lợi ích của du lịch ngủ có tác động tích cực đến ý định tham gia loại hình du lịch này. Ngược lại, nhận thức về rào cản không phải là yếu tố dự báo đáng kể. Đáng chú ý, thái độ trong Thuyết hành vi có kế hoạch đóng vai trò trung gian quan trọng giữa nhận thức về lợi ích và ý định hành vi. Dựa trên phát hiện này, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp, khách sạn và những quản lý trong ngành du lịch nhằm thu hút thế hệ Y và Z – nhóm khách hàng tiềm năng trong ngành du lịch sức khỏe.
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:0)
|
|
|
|
|