STT Nội dung
1
Ảnh hưởng của video viral marketing đến ý định tiêu dùng sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam Tạp chí Tài chính – Quản trị kinh doanh



Nghiên cứu sử dụng dữ liệu sơ cấp từ 302 người dùng mạng xã hội nhằm xác định những ảnh hưởng của viral video tới ý định tiêu dùng sản phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng ở Việt Nam. Phương pháp kiểm định độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc thang đo SEM được sử dụng bằng phần mềm SPSS 25.0 và AMOS 24.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tính tương tác, tính giải trí, độ tin cậy của nguồn viral video về sản phẩm chăm sóc da có tác động tích cực đến ý định tiêu dùng sản phẩm chăm sóc da, ngoài ra, tính rủi ro cho người xem viral video về sản phẩm chăm sóc da có tác động tiêu cực đến ý định tiêu dùng sản phẩm chăm sóc da. Nghiên cứu đã kiểm chứng các nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng và đề xuất một số khuyến nghị cho các doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược video viral marketing để tạo ấn tượng và hiệu quả.
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)